Viện Tin học Doanh nghiệp (VCCI-ITB)
Institute of Information Technology for Business (VCCI-ITB)
  1. Trang chủ
  2. Tổ chức - Nhân sự
  3. Ấn phẩm
 
 

Tin hoạt động

07/07/2015
(Đào tạo nghiệp vụ
3 ngày
)
TĂNG CƯỜNG GIẢNG DẠY THỰC HÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC VÀ CAO ĐẲNG (HÀ NỘI)
Kính gửi: Ông (Bà) Hiệu trưởng

Viện tin học doanh nghiệp (VCCI) xin gửi tới quý Trường lời chào trân trọng!

Hiện nay đã có khoảng 100 trường đại học và cao đẳng triển khai hoạt động đào tạo thương mại điện tử. Nhằm hỗ trợ các trường nâng cao chất lượng giảng dạy thương mại điện tử trên cơ sở tiếp cận các phương pháp giảng dạy tiên tiến Viện tin học doanh nghiệp (Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam) phối hợp với các giảng viên từ Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Thương mại và một số doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực thương mại điện tử tổ chức Chương trình tập huấn năm 2015 với chủ đề:

TĂNG CƯỜNG GIẢNG DẠY THỰC HÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC VÀ CAO ĐẲNG

Các trường tham gia Chương trình sẽ được chuyển giao Giáo trình, Sách bài tập và hướng dẫn thực hành, Phần mềm thực hành TMĐT, Hệ thống Bài giảng điện tử và ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm; công nghệ giảng dạy thực hành thương mại điện tử trên nền Joomla, VirtueMart và bộ công cụ 20 ứng dụng thương mại điện tử và bản mẫu các website bán hàng trực tuyến; tài khoản sử dụng các bài giảng điện tử.


1. Đối tượng tham dự:
Lãnh đạo và Giảng viên các Khoa, Bộ môn Thương mại điện tử, Hệ thống Thông tin Quản lý, Quản trị Kinh doanh, Marketing, Giao dịch thương mại quốc tế và Công nghệ thông tin.

2. Thời gian, địa điểm:
- Thời gian: 3 ngày, từ ngày 7, 8 và 9/7/2015 (thứ 3, thứ 4 và thứ 5)
- Địa điểm: Trung tâm Việt Nhật, Trường ĐH Ngoại thương, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội

3. Phí tham dự: 5.900.000 đ/học viên (đã bao gồm các tài liệu, phần mềm, bài giảng điện tử)
¬¬¬¬
4. Địa chỉ liên hệ:
Đơn vị phối hợp thực hiện: Bộ môn Thương mại điện tử và Trung tâm Thông tin Khảo thí, Trường Đại học Ngoại thương.
- Email: tttt@ftu.edu.vn ; Website: http://htt.ftu.edu.vn
- Phụ trách tổ chức: A. Đức (0906 289595); A. Cường (09444 55086)

PHỤ LỤC 1

CHƯƠNG TRÌNH TẬP HUẤN VÀ CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ

TĂNG CƯỜNG GIẢNG DẠY THỰC HÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC VÀ CAO ĐẲNG

Chuyển giao Chương trình, Giáo trình, Công nghệ Giảng dạy Thực hành và Hệ thống E-Learning trong giảng dạy Thương mại điện tử.

 

I. Danh sách giảng viên

* GS, TS, NGND Nguyễn Thị Mơ - Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương

* ThS. Lê Văn Lợi – Viện trưởng Viện Tin học Doanh nghiệp, Phòng Thương mại và Công nghiệp VN

  1. PGS, TS. Nguyễn Văn Minh - Chủ nhiệm Khoa Thương mại điện tử, Đại học Thương mại
  2. TS. Hoàng Lê Minh – Viện trưởng Viện Công nghiệp phần mềm, Bộ Thông tin và Truyền thông
  3. PGS, TS. Nguyễn Thị Song MinhChủ nhiệm Khoa Tin học Kinh tế, Đại học Kinh tế Quốc dân
  4. TS. Nguyễn Văn Thoan –Trưởng bộ môn Thương mại điện tử, Trường Đại học Ngoại Thương
  5. Ông Trần Hữu Linh – Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và CNTT, Bộ Công Thương
  6. Ông Nguyễn Thanh HưngPhó Chủ Tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam
  7. Ông Nguyễn Hòa Bình, Tổng giám đốc Công ty Hòa Bình, Chợ điện tử và Ebay Việt Nam
  8. Ông Trần Trọng Tuyến, Giám đốc Công ty DKT và Sàn giao dịch TMĐT Hàng Tốt.Vn
  9. Ông Hà Anh Tuấn, Giám đốc Công ty VinaLink, Chủ tịch Hiệp hội SEO Việt Nam
  10. Đội ngũ cán bộ kỹ thuật, công nghệ Thương mại điện tử, Trường Đại học Ngoại thương.

* Bài giảng điện tử của các chuyên gia từ Google, Epicor, Smartlink, Techcombank, MIT, Stanford…

 

CHƯƠNG TRÌNH TẬP HUẤN VÀ CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ

Bài 1. Tổng quan về Thương mại điện tử & Chương trình Phát triển Thương mại điện tử Quốc gia

- Thương mại điện tử trên thế giới và tại Việt Nam.

- Các mô hình thương mại điện tử phổ biến.

- Sàn thương mại điện tử và gian hàng trực tuyến.

- Website thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến, thương hiệu trực tuyến.

- Xây dựng Kế hoạch ứng dụng TMĐT và Bán hàng trực tuyến.

 

* Thực hành: Xây dựng được kế hoạch triển khai thương mại điện tử tại đơn vị.

Giảng viên:

Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và CNTT, Bộ Công Thương.

Ông Nguyễn Văn Thoan, Trưởng Bộ môn Thương mại điện tử, Trường Đại học Ngoại thương.

PGS, TS. Nguyễn Văn Minh,Chủ nhiệm Khoa Thương mại điện tử, Đại học Thương mại.

TS. Hoàng Lê Minh,Viện trưởng Viện Công nghiệp phần mềm, Bộ Thông tin và Truyền thông.

PGS, TS. Nguyễn Thị Song Minh, Chủ nhiệm Khoa Tin học Kinh tế, Đại học Kinh tế Quốc dân.

 

Bài 2. Xây dựng, quản lý gian hàng trực tuyến và bán hàng trực tuyến

- Quy trình xây dựng, cập nhật thông tin trên gian hàng trực tuyến.

- Nhân lực quản lý và vận hành gian hàng trực tuyến.

- Các vấn đề kỹ thuật cần thiết trong quản lý gian hàng, bán hàng trực tuyến.

- Quảng bá gian hàng trực tuyến.

- Các điều kiện đảm bảo thành công của gian hàng trực tuyến.

 

* Thực hành: Xây dựng gian hàng  trên một số sàn thương mại điện tử và kinh doanh trực tuyến.

Giảng viên:

Ông Nguyễn Hòa Bình, Tổng giám đốc Công ty Hòa Bình, Chợ điện tử và Ebay Việt Nam

Ông Trần Trọng Tuyến, Giám đốc Công ty DKT và Sàn giao dịch TMĐT Hàng Tốt.Vn

 

Bài 3. Quản lý website thương mại điện tử và các kỹ thuật bán hàng trực tuyến.

- Xây dựng website thương mại điện tử.

- Quản lý website thương mại điện tử và nâng cao hiệu quả bán hàng trực tuyến.

- Liên kết website thương mại điện tử, gian hàng trực tuyến và các mạng xã hội.

- Các điều kiện đảm bảo thành công trong bán hàng qua website.

 

* Thực hành: Xây dựng website thương mại điện tử phù hợp và những kỹ năng cơ bản để kinh doanh hiệu quả với website, thanh toán trực tuyến, bán hàng số hóa và hàng tiêu dùng trực tuyến.

Giảng viên:

Ông Trần Trọng Tuyến, Giám đốc Công ty DKT và Sàn giao dịch TMĐT Hàng Tốt. Vn

Ông Nguyễn Văn Thoan, Trưởng Bộ môn Thương mại điện tử, Trường Đại học Ngoại thương.

Các chuyên gia CNTT từ Trung tâm Thông tin, Trường Đại học Ngoại thương.

 

Bài 4. Xây dựng chiến lược và triển khai Marketing điện tử

- Xây dựng chiến lược marketing điện tử.

- Các công cụ marketing điện tử.

- Ứng dụng marketing điện tử trong bán hàng trực tuyến.

- Thực hành 10 kỹ thuật marketing điện tử trong bán hàng trực tuyến.

 

* Thực hành: Xây dựng được chiến lược marketing điện tử và chọn lựa được đối tác triển khai phù hợp.

Giảng viên:

Ông Nguyễn Văn Thoan, Trưởng Bộ môn Thương mại điện tử, Trường Đại học Ngoại thương.

Ông Hà Anh Tuấn, Giám đốc Công ty VinaLink, Chủ tịch Hiệp hội SEO Việt Nam.

Ông Nguyễn Hòa Bình, Tổng giám đốc Công ty Hòa Bình, Chợ điện tử và Ebay Việt Nam

 

Bài 5. Thanh toán trong bán hàng trực tuyến.

- Quy trình, giải pháp thanh toán trong bán hàng trực tuyến.

- Bài học kinh nghiệm từ các doanh nghiệp thành công.

 

* Thực hành: Lựa chọn các đơn vị cung cấp giải pháp thanh toán và giao nhận trong TMĐT.

Giảng viên:

Ông Nguyễn Hòa Bình, Tổng giám đốc Công ty Hòa Bình, Chợ điện tử và Ebay Việt Nam.

Chuyên gia về Thanh toán điện tử đến từ Techcombank, Smartlink, Ngân lượng, Bảo Kim.

 

Bài 6. Hướng dẫn thực hành 12 kỹ năng bán hàng trực tuyến (bài giảng điện tử).

1. Quy trình, kinh nghiệm bán hàng qua Email.

2. Quy trình, kinh nghiệm bán hàng qua Facebook.

3. Quy trình, kinh nghiệm bán hàng qua Forum (lamchame, webtretho…)

4. Quy trình, kinh nghiệm bán hàng qua Sàn rao vặt (vatgia, muare, …)

5. Quy trình, kinh nghiệm bán hàng qua site mua theo nhóm (muachung, cungmua…)

6. Kinh nghiệm Bán hàng trực tuyến (email, điện thoại, mạng xã hội, diễn đàn…)

7. Quy trình, kinh nghiệm bán hàng qua Blog (…)

8. Ứng dụng Facebook, Wikipedia, Youtube, Google Plus… để nâng cao hiệu quả bán hàng trực tuyến.

9. Kỹ thuật bổ trợ 1. Photoshop – căn bản.

10. Kỹ thuật bổ trợ 2. HTML, Mạng, Lập trình – căn bản.

11. Kỹ thuật bổ trợ 3. Teamviewer, Skype.

12. Đánh giá hiệu quả các công cụ marketing điện tử - tự làm hoặc thuê ngoài: SEO, Google Adwords.

 

CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ, GIÁO TRÌNH, BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ VÀ

WEBSITE E-LEARNING

- Chuyển giao 02 chương trình ngành TMĐT, 01 chương trình chuyên ngành TMĐT

- Chuyển giao 06 giáo trình, 24 sách/giáo trình và sách tham khảo.

- Chuyển giao công nghệ giảng dạy thực hành thương mại điện tử: xây dựng website thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến.

- Chuyển giao 100 website bán hàng trực tuyến (2015) để làm mô hình thực hành.

- Hỗ trợ hosting và tên miền (miễn phí) 100 website để các trường sử dụng trong giảng dạy thực hành.

- Chuyển giao 01 website E-Learning kèm theo 06 khóa học trực tuyến các môn học chuyên ngành Thương mại điện tử và 60 giờ /bài giảng điện tử các môn học: Thương mại điện tử, Marketing điện tử, Hệ thống thông tin quản lý, Quản trị cơ sở dữ liệu & Lập trình website thương mại điện tử và Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử.

Thực hiện:

TS. Nguyễn Văn Thoan, Trưởng bộ môn Thương mại điện tử, Trường Đại học ngoại thương.

Đội ngũ giảng viên, cán bộ kỹ thuật, công nghệ Thương mại điện tử trường Đại học Ngoại thương.

Chuyên gia từ công ty Thương mại điện tử DKT và Vinalink.

 

 

PHỤ LỤC 2

DANH SÁCH CÁC CHƯƠNG TRÌNH, GIÁO TRÌNH VÀ TÀI LIỆU THAM KHẢO

CHUYÊN NGÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐƯỢC CHUYỂN GIAO.

 

  1. Chương trình Ngành Thương mại điện tử (Trường Đại học Thương mại, Trường Đại học Công nghiệp).
  2. Chương trình Chuyên ngành Thương mại điện tử - Ngành Quản trị Kinh doanh (Trường Đại học Ngoại thương).
  3. Giáo trình Thương mại điện tử căn bản, 2012, Trường Đại học Ngoại thương.
  4. Sách Bài tập và Hướng dẫn thực hành Thương mại điện tử, 2014, Trường Đại học Ngoại thương
  5. Giáo trình Hệ thống Thông tin quản lý, 2012, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.
  6. Giáo trình Thương mại điện tử, 2010, Topica.
  7. Giáo trình Thương mại điện tử, 2013, Trường Đai học Phương Đông.
  8. Giáo trình Thương mại điện tử, Turban, 2012, Prentice Hall (tiếng Anh).
  9. Giáo trình Thương mại điện tử, Laudon, 2013, Prentice Hall (tiếng Anh).
  10. Giáo trình Thương mại điện tử, Laudon, 2014, Prentice Hall (tiếng Anh).
  11. Giáo trình Quản trị Công nghệ thông tin, Brown, 2013, Prentice Hall (tiếng Anh).
  12. Giáo trình Hệ thống Thông tin Quản lý, Laudon, 2012, Prentice Hall (tiếng Anh).
  13. Sách chuyên khảo Ứng dụng Marketing điện tử trong DN, 2009, Trường ĐH Ngoại thương.
  14. Sách Bài tập và hướng dẫn Thực hành Thương mại điện tử, Trường Đại học Ngoại thương.
  15. Sách Quản trị hệ thống Thông tin, Valacich, 2012, Prentice Hall (tiếng Anh).
  16. Sách Phân tích và thiết kế Hệ thống Thông tin, 2010, Valacich, Prentice Hall (TA).
  17. Sách Effortless E-Commerce with PHP và MySQL, 2011, Larry Ullman, Prentice Hall.
  18. Sách PHP and MySQL for Dynamic Websites, 2012, Larry Ullman, Prentice Hall.
  19. Sách Hướng dẫn Thực hành PHP và MySQL toàn tập, 2008
  20. Sách Practical PHP and MySQL: Building 8 Dynamic Web Applications, 2007, Larry Ullman, PH
  21. Sách Database Management, 2009, Hoffer, Prentice Hall.
  22. Sách Quản trị Dự án, 2010, Pinto, Prentice Hall
  23. Bộ sách Xây dựng và Quản lý Dự án ứng dụng CNTT, 2012, Singapore Training Center.
  24. Bộ sách Xây dựng Kế hoạch tổng thể ứng dụng CNTT trong DN, 2012, Singapore Training Center.
  25. Bộ sách Quản trị mạng căn bản, Cisco.
  26. Bộ sách Quản trị máy chủ Windows và mạng nội bộ, 2012. Singpare Education Center.
  27. Bộ sách Quản lý dịch vụ CNTT trong doanh nghiệp theo tiêu chuẩn ISO 20000 (1-5)
  28. Bộ sách Quản lý An toàn Thông tin trong doanh nghiệp theo tiêu chuẩn ISO27001
  29. Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm, Bài tập thực hành và bộ bài giảng điện tử - Thương mại điện tử
  30. Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm, Bài tập thực hành và bộ bài giảng điện tử - Marketing điện tử
  31. Ngân hàng trắc nghiệm, Bài tập tình huống và bài giảng điện tử - Hệ thống Thông tin quản lý.
  32. Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm, Bài tập thực hành, Bộ bài giảng điện tử - Quản trị cơ sở dữ liệu, quản trị mạng và lập trình website Thương mại điện tử.

 

Lưu ý 1: Sách phô tô, BTC chương trình hỗ trợ phô tô, học viên tự chịu chi phí hoặc nhận sách Ebook (scan) miễn phí.

Lưu ý 2: Các sách giáo trình của NXB Prentice Hall được chuyển giao kèm theo bộ tài liệu dành cho Giảng viên bao gồm: Instructor Manual, Test Bank and Case Study Guides.

 

 

 

PHỤ LỤC 3

     CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ GIẢNG DẠY THỰC HÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ.

 

1. Công nghệ Giảng dạy Thực hành Thương mại điện tử Xây dựng website Thương mại điện tử bán hàng trực tuyến

- Cài đặt máy chủ web, PHP, MySQL.

- Cài đặt website CMS.

- Cài đặt cửa hàng trực tuyến.

- Cập nhật nội dung website và cửa hàng trực tuyến.

- Upload, lưu trữ và back up website bán hàng trực tuyến.

- Cài đặt thanh toán trực tuyến.

- Quản lý, vận hành website thương mại điện tử bán hàng trực tuyến.

- Mua hàng tực tuyến.

- Thanh toán trực tuyến.

- Quản lý đơn hàng trực tuyến.

- Giao hàng trong thương mại điện tử.

* Chuyển giao khóa học và bài giảng điện tử gồm 10 giờ phim bài giảng hướng dẫn thực hành xây dựng website bán hàng trực tuyến.

* Chuyển giao: 10 website thương mại điện tử, bán hàng trực tuyến – Phiên bản 2015.

* Hỗ trợ sau tập huấn: Hosting cho mỗi trường 100 website và tên miền miễn phí để các trường sử dụng trong giảng dạy thực hành Thương mại điện tử và xây dựng, quản lý website bán hàng trực tuyến.

 

2. Công nghệ giảng dạy thực hành các Kỹ thuật Marketing điện tử

- Email marketing.

- SEO.

- Google Adwords.

- Marketing trên Facebook.

- Marketing trên Youtube.

- Marketing trên Wikipedia.

- Marketing trên diễn đàn.

- SMS marketing.

 

  •  

- Thuế điện tử.

- Hải quan điện tử.

- C/O điện tử.

- Marketing, giới thiệu doanh nghiệp trên các sàn B2B.

- Thông tin thị trường trong xuất nhập khẩu và bán lẻ.

 

PHỤ LỤC 4

CHUYỂN GIAO WEBSITE E-LEARNING, CÁC BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ VỀ

VÀ HỆ THỐNG THI CHỨNG CHỈ TMĐT.

- Mỗi trường tham dự được hỗ trợ 1 website E-Learning hoàn chỉnh để triển khai giảng dạy trực tuyến và sử dụng các bài giảng điện tử để cho học viên, sinh viên tham khảo trong quá trình dạy và học Thương mại điện tử.

- Website E-Learning đã được xây dựng hoàn chỉnh, các trường được toàn quyền sử dụng miễn phí 1 năm. Chi phí duy trì mỗi năm tiếp theo 5 triệu đồng/năm. Các trường được cấp 300 tài khoản truy cập và sử dụng Cơ sở dữ liệu các Bài giảng điện tử về Thương mại điện tử trên website E-Learning của Hiệp hội miễn phí 1 năm. Gồm 60 bài giảng điện tử, 06 môn học chuyên ngành Thương mại điện tử.

- Các môn học và bài giảng điện tử được chuyển giao gồm: Thương mại điện tử căn bản; Quản trị và Thực hành marketing điện tử; Hệ thống Thông tin quản lý; Xây dựng website thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến; Chiến lược thương mại điện tử và Công nghệ thương mại điện tử: CSDL, Mạng và Lập trình ứng dụng TMĐT.

- Hàng năm, các trường được sử dụng Ngân hàng câu hỏi và Hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến để cho sinh viên thi Chứng chỉ “Chuyên viên Thương mại điện tử”; “Quản trị Thương mại điện tử”. Sinh viên, học viên của các Trường được tham dự học và ôn tập miễn phí trên hệ thống Thi trực tuyến của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam. Các trường được đăng ký với Hiêp hội TMĐT VN hoặc Viện Tin học Doanh nghiệp (VCCI) để để tổ chức thi cho sinh viên (lệ phí 200.000 đ/sinh viên). VECOM hoặc ITB sẽ cấp chứng chỉ cho các sinh viên, học viên đủ điểm các bài thi./.

 

 
 

Đăng ký tham dự


Danh sách tham dự : 
 
(*) Họ tên người liên hệ : 
 
Giới tính :   
(*) Điện thoại di động : 
 
(*) Email : 
 

(*) Mã xác nhận : 
 

  1. Trang chủ
  2. Tổ chức - Nhân sự
  3. Ấn phẩm

Điều khoản sử dụng | Chính sách bảo mật | Thông tin liên hệ | © 2008-2024, VCCI-ITB, Viện Tin học Doanh nghiệp, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam